Cách sử dụng và bảo quản chăn ga gối đệm

Trong ngôi nhà của bạn phòng ngủ chiếm một vị trí quan trọng và đặc biệt. Để tô điểm cho phòng ngủ thêm đẹp cần phải có các đồ nội thất trang trí cho nó và trong đó một chiếc giường với những chiếc Chăn Ga Gối Đệm cao cấp, sang trọng càng làm tăng thêm vẻ đẹp căn phòng đó.
Để những chiếc Chăn Ga Gối Đệm của bạn luôn mới thì cần phải có cách sử dụng và bảo quản hợp lý thì mới giữ được sản phẩm của bạn dùng được lâu.
Dưới đây tôi xin giới thiệu một số cách bảo quản Chăn Ga Gối Đệm trên mọi chất liệu phổ biến hiện nay:

-         Chăn ga gối sử dụng vải cotton
Vải cotton là sợi vải được tổng hợp được tạo thành từ nguyên liệu thiên nhiên kết hợp các chất hóa học. Trong ngành chăn ga gối đệm thì vải cotton là loại vải được sử dụng nhiều nhất vì vải cotton có một số tính năng nổi bật như: chất liệu khá mềm mịn, thấm hút tốt, không gây dị ứng, giặt nhanh khô và bị co rút rất ít ở lần giặt đầu tiên… Đây cũng chính là một trong những đặc điểm nổi bật của vải cotton và là dấu hiệu nhận biết được vải cotton đích thực. 
- Đối với giặt chăn ga gối cotton sử dụng họa tiết bằng hình thêu:
- Trước khi cho vào máy giặt, bạn hãy ngâm cả bộ sản phẩm vào nước xà phòng ấm (khoảng 30 – 40°C) đã pha loãng khoảng 15 phút.
- Sau đó cho vào máy giặt và để chế độ giặt xả bình thường cho vải cotton.
- Sau khi giặt xong, bạn hãy giũ phẳng và kẹp phơi căng hoặc có thể làm khô ngay tại máy.
* Chú ý: không để sản phẩm trong máy quá lâu để tránh làm nhăn sản phẩm. Bạn nên lấy sản phẩm ngay sau khi giặt xong và giũ phẳng.
-  Chăn ga làm từ tơ lụa cao cấp
- Chỉ sử dụng xà phòng có độ tẩy nhẹ và nước mát hoặc nước ấm khi giặt. Không sử dụng thuốc tẩy với lụa.
- Chỉ giặt lụa bằng máy giặt khi máy giặt có cơ chế vòng quay an toàn cho lụa được dán nhãn chế độ “gentle” hoặc “delicate” (chế độ giặt nhẹ). Nếu máy giặt không có những chế độ đó, nên giặt bằng tay hoặc mang chăn đi giặt khô.
- Chỉ sấy khô lụa bằng máy sấy nếu máy có chế sấy mát tự nhiên
- Không phơi lụa trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp để tránh hỏng chất tơ của lụa và phai màu.
- Chăn gối sử dụng lông vũ
* Hướng dẫn sử dụng chăn gối lông vũ
Các chuyên gia trên thế giới đã kiểm chứng độ bền của chăn lông vũ là hơn 18 năm. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách để chăn gối lông vũ bền, và giữ được tuổi thọ cao.
- Phủi, giũ chăn, gối lông vũ định kỳ. Phơi ngoài trời hoặc mở cửa sổ trong vài giờ để bay hết hơi ẩm.
- Sử dụng vỏ bọc: Nếu dùng vỏ gối thích hợp, sản phẩm chỉ cần làm sạch bằng cách giặt khô sau 3-5 năm sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính bền cho sản phẩm gối nên bọc thêm một lớp vỏ bảo vệ bên trong, rồi mới bọc lớp vỏ trang trí ra ngoài.
- Vỗ đập trước khi đi ngủ: để gối được lưu thông không khí và mềm xốp hơn.
- Dàn trải lại lông vũ nhồi trong gối khi cần. Nếu lông vũ nhồi trong gối bị xô dồn lại một chỗ, dàn trải lại đơn giản bằng cách trải gối trên một mặt phẳng và vỗ đẩy lông vũ đến chỗ bị trống bằng tay.
- Khi không sử dụng: Cất giữ cẩn thận ở nơi khô thoáng; nên cất trong túi vải hay túi thoáng khí. Không nên để gối trong túi nilon sẽ làm chăn gối bị bí hơi, ẩm, có mùi và giảm độ đàn hồi.
- Khi lấy gối ra khỏi túi đựng, cần giũ đập lại và phơi vài giờ để cho chăn gối phồng xốp trở lại. Hơn nữa, việc lưu trữ kín thường làm mùi tự nhiên của lông vũ nặng hơn bình thường, vì vậy phơi trong không khí vài giờ sẽ làm mất mùi
* Lưu ý khi giặt chăn gối lông vũ
- Nên sử dụng máy giặt cửa trước để giặt vì máy giặt cửa trước thường có khối lượng giặt tải lớn, nếu không có thì nên đem chăn tới các tiệm giặt là chuyên nghiệp.
- Với xà phòng: Nên sử dụng loại ít bọt, kiềm thấp, độ PH trung bình. Như vậy sẽ không làm khô lông của chăn và không làm mất đi độ dầu tự nhiên của lông vũ. Nếu không có loại xà phòng đó, có thể dùng bằng một giọt nhỏ nước rửa bát.
- Sử dụng nước mát hoặc nước ấm để giặt. Để loại bỏ tất cả các dấu vết của xà phòng, xả nước ít nhất 03 lần. Điều này là vô cùng quan trọng vì nếu xả không đủ, chăn lông vũ sẽ trở nên cứng và lộn xộn.
- Không làm khô chăn lông vũ bằng phần vắt nhiệt. Điều này có thể làm những chiếc lông dính vào phần bóng cứng trong máy giặt, vắt ở nhiệt đọ thấp.
- Lấy chăn ra khỏi máy và treo lên. Lắc đều để phân phối lại lông và đặt chăn sau một chiếc máy sấy mát. Chờ cho đến khi chăn khô hoàn toàn, tơi và lông đã về nếp.
Qua những cách hướng dẫn sử dụng và bảo quản như trên sẽ giúp bạn luôn giữ được Chăn Ga Gối Đệm mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chăn ga gối đệm là vật dụng chuyên dùng không thể nào thiếu được đối với mỗi gia đình, từ trẻ em cho đến người già, ai đấy đều cần cho mình một bộ chăn ga phù hợp để có thể nâng cao giấc ngủ ngon. Tạo sự thoải mái trong giấc ngủ. Nhưng để làm được điều đó thì không phải loại chăn ga gối đệm nào cũng làm được như vậy. nhiều loại gối có thể dẫn đến đau nhức cổ sau 1 đêm dài. Như loại gối quá mềm sẽ dẫn đến tình trạng mỏi cổ, hoặc loại đệm quá cứng cũng sẽ dẫn đến hiện tương đau lưng. Mà giấc ngủ thì lại cực kỳ quan trọng đối với lại mỗi người trong mỗi chúng ta. Giấc ngủ ngon sẽ giúp chúng ta chào đón ngày mới tươi đẹp hơn cảm thấy nhiều sức sống mãnh liệt hơn.

Chăn ga gối đệm có tác dụng gì.

  • Giúp chúng ta có 1 đêm ngủ ngon giấc
  • Giúp chúng ta thoải mái khi ngủ.
  • Giúp mỗi chúng ta cảm thấy ấm áp hơn mỗi khi về đến gia đình.
  • Tăng cường sinh lực sống mỗi ngày.
  • Nâng niu cuộc sống giúp cuộc sống trở nên dẽ thở hơn nhiều lần.

Cách chọn chăn ga gối đệm đúng cách

  • Chọn chăn ga gối đệm phù hợp với lứa tuổi
  • Chọn loại gối không quá mềm.
  • Chọn loại đệm cứng, mềm vừa phải giúp chúng ta ngủ thoải mái nhất.
  • Nên chọn màu dịu phù hợp với phong cách của mỗi người.
Để sở hữu 1 bộ chăn ga gối đệm thoải mái nhất, phù hợp nhất với gia đình bạn thì đệm linex là một lựa chọn sáng xuốt, đồng hành cùng gia đình bạn, bảo vệ gia đình bạn khỏi những tác nhân gây bệnh, hoặc làm mất giấc ngủ ngon của gia đình.

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus